Khi bạn phụ trách trang trí của cơ sở, hãy thắp sáng để khuyến khích việc mua sắm trong cửa hàng của bạn . Bằng cách này, khi khách hàng đến gần cửa hàng của bạn, bạn sẽ khiến họ say mê cửa sổ và cảm thấy tò mò muốn vào bên trong. Khi đến đó, họ sẽ cảm thấy mình được hòa mình vào một không gian vô cùng dễ chịu , trong đó họ dễ dàng tìm thấy đường đi xung quanh và với một bầu không khí mời gọi họ ở lại, quan sát và tò mò.
Ánh sáng trong cửa sổ cửa hàng
Trong một cửa hàng, danh thiếp là vật trưng bày. Nó phải được thắp sáng đủ sáng để có thể nhìn thấy mọi thứ bên trong mà không cần phải cố gắng quá nhiều. Trong trường hợp có nhiều đồ vật trong cửa sổ cửa hàng hoặc cửa hàng rất lớn, các điểm ánh sáng có thể khiến sự chú ý của khách hàng tập trung vào những sản phẩm sao mà họ thích thú nhất, chẳng hạn như những sản phẩm mới lạ hoặc những món đồ độc đáo và rất đặc biệt.
Loại ánh sáng sẽ khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn muốn bán. Một cửa hàng quần áo hoặc một cửa hàng trang sức luôn đặt cược vào những ánh sáng ấm áp và thư giãn , nhưng khi bán đồ công nghệ, ánh sáng cường độ cao và rất lạnh là phù hợp nhất.
Điều rất quan trọng là cửa sổ cửa hàng có mối quan hệ chặt chẽ với loại hình cơ sở được đề cập. Nếu bạn bán quần áo và đồ trang sức hàng hiệu cao cấp và nội thất của cơ sở được trang trí theo phong cách cổ điển và rất trang nhã , thì cửa sổ phải theo đúng cùng một dòng và hiển thị loại sản phẩm đó. Nếu không, người mua sẽ thất vọng khi bước vào và thấy rằng cửa hàng không tương ứng với hình ảnh hiển thị từ bên ngoài.
Vì vậy, phong cách trang trí phải được phối hợp với bầu không khí tạo ra bên trong quán để tạo ra một bầu không khí trang trí độc đáo và riêng biệt.
Ánh sáng trong cửa hàng quan trọng đến mức có cái gọi là tiếp thị ánh sáng , có nhiệm vụ nghiên cứu kiến trúc của điểm bán hàng theo quan điểm của ánh sáng. Cường độ chiếu sáng, vị trí đặt đèn và các đồ vật chiếu sáng khác , hướng chiếu của chúng và tông màu hoặc màu sắc cũng ảnh hưởng đến mức độ sẵn sàng mua của khách hàng.
Ánh sáng là một nguồn lực rất quan trọng để làm cho sự chú ý của người mua đi đến một điểm nhất định, nhưng cũng để tạo ra một bầu không khí có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của người mua và khiến họ cảm thấy tích cực hơn và háo hức mua một số mặt hàng.
Hơn nữa, đây thậm chí có thể là một cách để định vị bản thân theo quan điểm sinh thái . Vì lý do này, đã có những chuỗi cửa hàng lớn đã lắp đặt cảm biến để cường độ ánh sáng của họ phụ thuộc vào việc có người trong tiệm hay không, và có thể tiết kiệm đến 80% cường độ khi không có khách bên trong. Bằng cách này, nó sẽ tránh lãng phí tài nguyên vào những lúc không cần thiết, tập trung tiêu thụ và sử dụng ánh sáng khi thực sự cần thiết.
Các khu vực của một cơ sở
Ánh sáng giúp xác định các khu vực khác nhau của cơ sở. Nếu có hành lang bên trong, nó sẽ đánh dấu chúng để khách hàng biết họ phải di chuyển đến đâu. Nhưng nó cũng có những chức năng rất quan trọng khác.
Ví dụ: nó có thể giúp làm nổi bật một khu vực nhất định mà chúng tôi muốn tất cả khách hàng đến thăm và nơi chúng tôi có, ví dụ, các sản phẩm mới hoặc rất đặc biệt. Bằng cách này, ánh sáng được sử dụng như một nguồn lực để thu hút sự chú ý một cách hiệu quả và tinh tế.
Nó cũng có thể được phân biệt theo các khu vực , chẳng hạn như không gian nơi khách hàng di chuyển xung quanh để duyệt và xem những gì có trong cửa hàng và khu vực tiếp tân hoặc quầy. Khu vực thứ hai nên có ánh sáng ấm hơn, dịu hơn một chút và rất dễ chào đón, trong khi trong khu vực mua sắm, cường độ ánh sáng sẽ tăng lên để có thể nhìn thấy tất cả các sản phẩm.
Trong trường hợp phòng thử đồ, điều rất quan trọng là phải có đủ ánh sáng và ánh sáng tự nhiên để không ảnh hưởng đến cảm nhận về màu sắc. Đây là điều sẽ khiến nhiều khách hàng không muốn trả lại những món đồ đã mua khi họ nhìn thấy chúng trên đường phố, vì nó không tương ứng với màu sắc mà họ đang tìm kiếm.
Hãy làm theo những mẹo nhỏ sau đây để khuyến khích mua hàng tại cửa hàng của bạn và đạt được nhiều doanh thu và thành công lớn với công việc kinh doanh của bạn.